Có nên sử dụng viên uống trắng da hay không?

Có nên sử dụng viên uống trắng da hay không?

Mở đầu

Một hộp viên uống trắng da có giá dao động từ 900.000-2.000.000 đồng là một mức giá không quá dễ để tiếp cận với đa phần người Việt Nam hiện nay, vậy chúng ta có nên đầu tư hay không? Và nếu sử dụng thì hiệu quả sẽ ra sao?

Viên uống trắng da là gì?

Để trả lời được câu hỏi trên thì trước tiên ta phải biết viên uống trắng da là gì? Viên uống trắng da có thành phần chủ yếu là Vitamin C giúp ức chế men Tyrosinase là một loại men giúp cơ thể sản xuất Melanin. Melanin là tế bào quy định sắc tố của cơ thể, tuy nhiên nếu Melanin được sản xuất quá mức sẽ gây ra các vấn đề về sắc tố cho da của bạn. Ngoài ra Vitamin C còn giúp hạn chế những tác động tiêu cực của tia UV lên da và kích thích cơ thể tăng sinh Collagen. 

Bên cạnh Vitamin C thì trong viên uống sáng da còn có Glutathione. Đây là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ và còn có tác dụng thúc đẩy sản xuất Melanin trắng da.

Và thành phần thứ 3 là L-Cystine. Tương tự như Glutathione thì L-Cystine cũng giúp thúc đẩy sản xuất Melanin trắng da và gia tăng miễn dịch cho da. Ngoài ra còn có các thành phần khác như Collagen, Vitamin E,... 

Để giúp cho da bạn cải thiện rõ rệt thì lượng Vitamin C bạn phải nạp mỗi ngày rơi vào khoảng 500-1000mg, tương tự là 250-1000mg cho Glutathione và 250-1000mg cho L-Cystine. 

Những lưu ý khi sử dụng

Nếu sử dụng thì quá trình cũng sẽ phải kéo dài 2-3 tháng để thấy sự hiệu quả chứ không thể sử dụng ngày một ngày hai mà có làn da trắng sáng. Vậy nên bên cạnh viên uống thì còn phải đảm bảo chống nắng đầy đủ và kết hợp thêm các phương pháp bôi thoa hoặc thậm chí là những liệu pháp chuyên sâu tại spa hoặc các phòng khám da liễu.

Kết

Qua bài viết này, Punna tin chắc rằng các bạn đã có cho mình câu trả lời rằng liệu có nên sử dụng viên uống trắng da hay không? Nếu bài viết này hữu ích đến bạn hãy tiếp tục ủng hộ Punna nhé!

Đang xem: Có nên sử dụng viên uống trắng da hay không?